Lá cờ đầu của giáo dục Quảng Bình

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Phụ huynh đầu năm - Năm học 2014-2015

Để triển khai kế hoạch năm học 2014-2015, được sự cho phép của Phòng GD&ĐT và sự đồng thuận của chính quyền địa phương, hôm nay (14/9/2014), trường THCS Số 1 Nam Lý đã tổ chức thành công Hội nghị Phụ huynh đầu năm – năm học 2014-2015.

Để không làm ảnh hưởng đến công việc của các quý bậc phụ huynh, nhà trường đã linh hoạt, quyết định tổ chức Hội nghị bắt đầu từ 19h30 với 02 phiên họp nối tiếp nhau: Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường chủ trì phiên họp toàn thể với sự tham gia của phụ huynh toàn trường và phiên họp riêng của các Chi hội bắt đầu từ 20h30 do các đồng chí giáo viên chủ nhiệm chủ trì.


Quang cảnh trước giờ khai mạc Hội nghị phụ huynh đầu năm - năm học 2014-2015

Đến dự với Hội nghị Phụ huynh đầu năm có đồng chí Trần Thị Sáu – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; bác Nguyễn Tâm Phùng – Trưởng ban và các cô, chú trong ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh; Thầy giáo Phan Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô giáo Hà Thị Thanh Xuân – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn; các đồng chí giáo viên chủ nhiệm cùng một số thầy, cô giáo trong Hội đồng Sư phạm; Và đặc biệt, Hội nghị phụ huynh đầu năm thu hút sự có mặt đông đủ các quý bậc phụ huynh của 806 học sinh toàn trường...

Hội nghị Phụ huynh đầu năm là một trong các hoạt động trọng tâm và thường niên của nhà trường. Thông qua Hội nghị này, nhà trường đã phổ biến kế hoạch năm học, các chủ trương, nhiệm vụ của năm học đến từng gia đình học sinh. Đồng thời, cũng qua đây, nhà trường có thể siết chặt mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình, nâng cao hiệu quả phối kết hợp trong việc cùng nhau giáo dục học sinh... Sự thành công và hiệu quả trong công tác quản lý học sinh được chi phối và chịu sự tác động mạnh mẽ từ việc tạo lập mối quan hệ chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường... trong đó đặc biệt phải kể đến vai trò và hiệu quả công tác của Ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh.

Bác Nguyễn Tâm Phùng đại diện cho các quý bậc phụ huynh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị toàn thể, bác Nguyễn Tâm Phùng – Trưởng ban Đại diện hội cho biết: “Nội dung trọng tâm trong hoạt động của Hội chính là nắm bắt thường xuyên chất lượng giáo dục của nhà trường, là cầu nối vững chắc cho việc liên hệ giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Ngoài ra, công tác xã hội hóa giáo dục cũng chính là một nhiệm vụ quan trọng và cấp thiết của Hội...”. Thay mặt cho các quý bậc phụ huynh, bác Nguyễn Tâm Phùng nêu cao quyết tâm của Hội nói riêng và của toàn thể quý bậc phụ huynh nói chung sẽ tiếp tục đồng hành cùng mọi hoạt động của nhà trường, tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm tìm kiếm nguồn vốn, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức xã hội và các đơn vị cấp trên nhằm đầu tư, mua sắm, nâng cấp và hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ công tác giáo dục hiện đại xứng đáng với tầm vóc của một ngôi trường chất lượng cao trong toàn tỉnh ta.

Đồng chí Trưởng phòng Trần Thị Sáu phát biểu trước toàn thể phụ huynh học sinh

Về phía lãnh đạo ngành, đồng chí Trần Thị Sáu ghi nhận những thành công đã đạt được của nhà trường trước toàn thể quý bậc phụ huynh. Đồng thời, đồng chí Trưởng phòng cũng căn dặn nhà trường tiếp tục duy trí mối liên hệ mật thiết giữa gia đình và nhà trường trong công tác giáo dục học sinh. Đặc biệt, nhà trường cần phải đẩy mạnh hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện nhằm đáp ứng những mong mỏi, những hy vọng mà lãnh đạo ngành cũng như các quý bậc phụ huynh đã luôn luôn tin tưởng, gửi gắm vào những cống hiến không miệt mài của đội ngũ nhà giáo nơi đây...

Về phía nhà trường, thầy giáo Phan Xuân Trường đại diện cho Ban Giám hiệu, cho đội ngũ nhà giáo toàn trường nêu cao quyết tâm xây dựng môi trường sư phạm thân thiện, tích cực, sáng tạo và không ngừng tiến bộ. Ngoài những nội dung được phổ biến trong phiên họp của các Chi hội thông qua các giáo viên chủ nhiệm, thầy giáo Phan Xuân Trường cũng đã đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm, một số đặc trưng của năm học như việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học và việc dạy song ngữ phục vụ thí điểm Đề án Đổi mới toàn diện dạy và học tiếng Anh của tỉnh.


Thầy giáo Hiệu trưởng Phan Xuân Trường phổ biến kế hoạch và một số nhiệm vụ trọng tâm
của năm học 2014-2015




Hội nghị phụ huynh đầu năm của năm học 2014-2015 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Từ đây, những nhiệm vụ mới, những niềm hy vọng, tin tưởng mới từ quý bậc phụ huynh lại được gửi gắm vào nhà trường. Và cũng từ đây, mọi thông tin giữa nhà trường và gia đình chính thức được thiets lập, mở ra một năm học hứa hẹn những niềm vui thành công...


Hoàng Công Hậu


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Hôm qua : 124
Tháng 04 : 1.310
Tháng trước : 3.699
Năm 2024 : 13.352