Lá cờ đầu của giáo dục Quảng Bình

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Số 1 Nam Lý tổng kết năm học 2019-2020

Những cành phượng đỏ rực rỡ giữa những ngày nắng hè chói chang cũng chính là thời điểm kết thúc cho một năm học đặc biệt, năm học “dài nhất” trong lịch sử do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, năm học 2019-2020.

    Đây cũng có thể nói là năm học mà việc học tập của các em học sinh không được xuyên suốt, khi mà các em phải nghỉ học hơn 2 tháng vì đại dịch Covid-19 đang hoành hành không chỉ ở nước ta mà trên cả thế giới. Mặc dù tình hình đại dịch Covid trên thế giới vẫn hết sức phức tạp, tuy nhiên nhờ sự lãnh đạo tài tình, đường lối chỉ đạo sáng suốt của Đảng và Chính Phủ, đất nước ta đã cơ bản đã chiến thắng Đại dịch Covid-19, các em học sinh lại được cắp sách trở lại trường trong niềm hân hoan, phấn khởi.

    Hòa chung với niềm vui trở lại trường, dưới sự chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành, sự chỉ đạo quyết liệt về chuyên môn của Phòng GD-ĐT, sự phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh, sự điều hành của Ban giám hiệu, cùng sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THCS Số 1 Nam Lý đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, từng bước ổn định lại nề nếp học tập, chú trọng khâu tinh giản, chắt lọc kiến thức trọng tâm… và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu năm học 2019-2020.

    Và sáng hôm nay, vào lúc 6h30 ngày 10 tháng 7 năm 2020, trường THCS Số 1 Nam Lý long trọng tổ chức buổi Lễ tổng kết và tuyên dương khen thưởng năm học 2019-2020 trong toàn thể học sinh - tổng kết cho một năm học đầy biến động nhưng vẫn gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc.

   

     Đến dự với buổi lễ có các đồng chí Lãnh đạo đại diện Đảng ủy, UBND phường Nam Lý, Ban Đại diện Hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo và 1067 em học sinh của nhà trường.

    Mở đầu buổi Lễ tổng kết, cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc thay mặt lãnh đạo nhà trường đọc báo cáo tổng kết năm học, báo cáo những kết quả đã đạt được của nhà trường trong năm học vừa qua.

      - Về hạnh kiểm: Tốt: 1044 em, tỉ lệ 97,84%;  Khá: 23 em, tỉ lệ 2,16%. Không có học sinh bị hạnh kiểm trung bình. (So với năm 2019-2020, HK Tốt tăng 3,6%, HK Khá giảm 3,3%).

      - Về mặt học tập: Giỏi: 588 em, tỉ lệ 55,1%; Khá: 363 em, tỉ lệ 34,%; Trung bình: 116 em, tỉ lệ 10,9%. Không có HS bị học lực yếu. Tỉ lệ lên lớp thẳng đạt 100%) (So với năm 2019-2020, học lực Giỏi tăng 4,8%; học lực TB giảm 2,7%.

      - Về kết quả các cuộc thi do các cấp phát động: Nhà trường đã giành được 158 giải trong các cuộc thi HSG, HSNK với 143 giải cấp Thành phố, 12 giải cấp Tỉnh và 02 giải cấp Quốc gia. Trong đó có 39 giải Nhất, 33 giải Nhì, 42 giải Ba và 44 giải Khuyến khích.

      Cô giáo Trần Thị Thanh Trà – Phó hiệu trưởng nhà trường lên đọc Quyế định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện cũng như trong các cuộc thi các cấp do Ngành phát động. Đây là những phần thưởng xứng đáng, là những nguồn động viên to lớn cho những em học sinh đã xuất sắc vươn lên, đạt thành tích cao trong năm học vừa qua. Từ đó để các em có thêm động lực phấn đấu hơn nữa trong những năm tiếp theo.

 

     

     Cuối cùng, thầy giáo Tổng phụ Trách Võ Tuấn Anh lên bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư, dặn dò các em về nghỉ hè an toàn, lành mạnh, tham gia sinh hoạt hè và chấp hành tốt các quy định của địa phương, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn phòng tránh đuối nước, an toàn phòng cháy, chữa cháy....Tham gia tích cực các phong trào của thôn xóm, tham gia các CLB TDTT…

      Mặc dù một năm học có nhiều biến động, thách thức, tuy nhiên thầy và trò trường THCS Số 1 Nam Lý đã vững vàng khắc phục khó khăn, vươn lên gặt hái được nhiều thành tích nổi trội, xứng đáng là đơn vị lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố Đồng Hới nói riêng, tỉnh nhà nói chung.

      Mặc dù còn sớm, tuy nhiên cái nắng chói chang của những ngày tháng 7 khiến cho buổi lễ tổng kết phần nào vội vã hơn, không được trọn vẹn như những năm học trước. Song trong ánh mắt thầy cô và học sinh nhà trường luôn ánh lên niềm vui, phấn khởi vì năm học này đã kết thúc tốt đẹp. Và rồi các em sẽ được nghỉ nốt thời gian hè còn lại, phục hồi năng lượng, tạo thêm khí thế để bắt đầu cho một năm học mới hứa hẹn nhiều thành công rực rỡ hơn nữa, năm học 2020 - 2021.


Tác giả: Nguyễn Việt Anh - THCS Số 1 Nam Lý
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Hôm qua : 124
Tháng 04 : 1.306
Tháng trước : 3.699
Năm 2024 : 13.348